Thực phẩm giàu protein cần bổ sung vào chế độ ăn

13

Protein là chất rất quan trọng và cần thiết để xây dựng cơ bắp con người. Nhưng nếu bạn chỉ tiêu thụ một thực phẩm giàu protein, cơ thể không nhận được tất cả các axit amin cần thiết. Cùng tìm hiểu những loại thực phẩm không chỉ có chứa một lượng protein cao, mà bao gồm các chất quan trọng khác đối với sức khỏe.

Thực phẩm giàu protein cần bổ sung vào chế độ ăn

Thực phẩm giàu protein quan trọng với cơ thể đến chừng nào?

Trước hết, bất kỳ nguồn protein nào, kể cả là thịt gà hoặc đậu phộng, đều chứa một lượng axit amin khác nhau – nguyên liệu xây dựng protein. Trong số 20 axit amin có trong thực thẩm, cơ thể chỉ cần 9. Những axit amin này được hấp thụ từ thực phẩm. Vì vậy, điều rất quan trọng là tạo đúng thực đơn của riêng bạn, bao gồm các loại thực phẩm giàu protein khác nhau.

  • Công ty nông sản Việt Nam – Những khó khăn và giải pháp
  • Thực phẩm giàu vitamin C cho phụ nữ mang thai
  • Thị trường nông sản là gì, ưu tiên mặt hàng nào?
  • Nông sản hữu cơ là gì?
  • Mùa vụ xoài cát chu – niềm vui của những bà con trồng xoài tỉnh Đồng Tháp.

  • Các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật (thịt, trứng, các sản phẩm từ sữa) chứa bao gồm tất cả các axit amin cần thiết ở một số lượng khác nhau, nhưng hầu hết các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật lại chỉ chứa các phần của 9 axit amin thiết yếu.

    Khi bạn nhận được protein từ các sản phẩm có nguồn gốc thực vật, điều quan trọng là phải chọn đúng loại và số lượng của chúng để có được lượng axit amin thiết yếu hàng ngày.

    Danh sách những thực phẩm giàu protein nhất

    1. Trứng

    Protein có nguồn gốc từ trứng có khả năng tiêu hóa cao nhất và giúp hình thành các mô của cơ thể. Ngoài ra, trứng rất giàu choline và vitamin B 12 và D – những chất quan trọng để duy trì mức năng lượng chung trong các tế bào của cơ thể.

    1. Thịt ức gà

    Ức gà là một trong những thực phẩm giàu protein phổ biến nhất. Chúng ta có thể nhanh chóng chuẩn bị các món liên quan đến gà, và ngoài ra nó còn có một hương vị  rất dễ chịu. Một ức gà cỡ trung bình chứa 53 gram protein và 284 calo.

    1. Ngũ cốc nguyên hạt

    Ngũ cốc nguyên chất tốt cho sức khỏe và bao gồm nhiều protein hơn các sản phẩm bột thông thường. Ví dụ, bánh mì từ bột mì loại một có chứa 7 g protein và bánh mì ngũ cốc nguyên hạt – 9 g protein trên 100 g sản phẩm.

    Quan trọng hơn, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt cung cấp cho cơ thể chất xơ, tốt cho tim mạch và giúp kiểm soát cân nặng.

    Trong số các loại cá hữu ích nhất là cá hồi và cá ngừ. Một khẩu phần cá hồi chứa khoảng 20 g protein và 6,5 g axit béo không bão hòa. Và cá ngừ là nguồn gốc của protein: 25 g trên 100 g sản phẩm.

    Nếu bạn muốn loại bỏ chất béo dư thừa trong cơ thể, bạn cũng nên đưa các món từ cá hồi vào chế độ ăn uống của mình: nó chỉ chứa 10-12 g chất béo, bão hòa và không bão hòa. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn cá hai lần một tuần, nướng hoặc chiên.

    1. Các loại đậu

    Các loại đậu chứa nhiều protein và chất xơ, hữu ích cho tim. Ngoài ra, nó là một nguồn vitamin B tuyệt vời. Hãy ưu tiên cho đậu lăng, đậu nành và đậu Hà Lan. 100 g đậu Hà Lan chứa 23 g protein, đậu lăng – 22 g và đậu nành – 34 g protein.

    Ngoài những thực phẩm giàu protein này thì cũng có những thực phẩm khác. Các bạn có thể tham khảo thêm với bác sĩ dinh dưỡng.


    Bạn đang đọc bài viết Thực phẩm giàu protein cần bổ sung vào chế độ ăn tại chuyên mục Thị trường nông sản, trên website Saigonsouth.com.vn.

  • Những địa điểm phân phối nông sản sạch tại Hà Nội
  • Mùa vụ xoài cát chu – niềm vui của những bà con trồng xoài tỉnh Đồng Tháp.
  • Thực phẩm giàu vitamin C cho phụ nữ mang thai
  • Nông sản hữu cơ là gì và những lợi ích mà chúng đem lại
  • Nông sản xuất khẩu của Việt Nam: Mặt hàng nào đem lại tỷ USD
  • Nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc – Một cơ hội phát triển
  • Công ty nông sản Việt Nam – Những khó khăn và giải pháp
  • Nông sản xuất khẩu và thách thức đối với người nông dân Việt Nam
  • Nông sản hữu cơ là gì?
  • Nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam hiện nay