Nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc – Một cơ hội phát triển

16

 

Trung Quốc vốn là láng giềng và là một trong những đối tác lâu năm của Việt Nam trong các hoạt động kinh tế. Tuy nhiên, hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc vẫn thông qua đường tiểu ngạch. Điều đó không chỉ gây khó khăn trong công tác quản lý chất lượng nông sản mà còn gây thiệt hại về kinh tế cho đất nước nói chung và người nông dân nói riêng. Chính vì lí do đó mà hiện nay để khắc phục những hạn chế trong hoạt động xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc, chúng ta đang đẩy mạnh việc sản xuất nông sản đạt chất lượng theo những tiêu chuẩn đang ngày một khắc khe từ phía Trung Quốc và xuất khẩu số lượng nông sản này sang Trung Quốc theo đường chính ngạch, những kênh phân phối hợp pháp và bền vững. Có như vậy, nông sản Việt Nam mới có cơ hội phát triển tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

  • Công ty nông sản Việt Nam – Những khó khăn và giải pháp
  • Thực phẩm giàu vitamin C cho phụ nữ mang thai
  • Thực phẩm giàu protein cần bổ sung vào chế độ ăn
  • Thị trường nông sản là gì, ưu tiên mặt hàng nào?
  • Nông sản hữu cơ là gì?

  • Những mặt hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc được ưa chuộng là gì?

    Không dễ dàng gì để chúng ta có thể đáp ứng hết những nhu cầu và yêu cầu khắt khe mà đất nước 1.4 tỷ dân này đặt ra cho các mặt hàng nông sản muốn nhập khẩu vào đất nước này. Song ở một phương diện khách quan mà nói, nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc đang được nâng cao về mặt chất lượng và ngày càng nhận được sự ưa chuộng của người dân của đất nước này. Có thể kể đến một số mặt hàng như: dưa hấu, chuối, vải, mít, chôm chôm, tinh bột sắn, rau quả, gạo,…

    Nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc – Một cơ hội phát triển
    Nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc – Một cơ hội phát triển

    Nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc – cơ hội vàng cho nông sản Việt

    Thị trường Trung Quốc chính là một thị trường vàng, một mảnh đất màu mỡ cho nông sản Việt có thể phát triển. Nếu đáp ứng tốt những yêu cầu từ phía đối tác Trung Quốc thì việc nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc ngày một nhiều sẽ không phải là vấn đề khó trong tương lai. Với thị trường rộng lớn, dân số đông cùng sức mua lớn, nông sản Việt Nam sẽ càng có cơ hội xuất hiện trong chuỗi cung ứng nông sản và đáp ứng nhu cầu ngày một lớn của người dân Trung Quốc. Thêm vào đó, tận dụng lợi thế là quốc gia láng giềng với Trung Quốc, con đường xuất khẩu nông sản Việt đến tay người tiêu dùng Trung Quốc theo đó cũng được rút ngắn. Mặc dù chúng ta có rất nhiều cơ hội đưa các mặt hàng nông sản Việt vào thị trường Trung Quốc nhưng để nắm bắt trọn vẹn được cơ hội vàng đó nông sản Việt còn rất nhiều việc phải làm như: nâng cao chất lượng nông sản đáp ứng tốt các qui đinh về vệ sinh an toàn thực phẩm của Trung Quốc, đảm bảo truy xuất nguồn gốc nông sản thông qua việc đăng ký mã số vùng và địa danh nông sản với hải quan, các yêu cầu về đóng gói và bảo quản nông sản,… Tận dụng tốt những cơ hội đang có đồng thời phát huy những thế mạnh của bản thân, nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ có chỗ đứng trên thị trường nước này và đem lại nguồn thu lớn cho kinh tế Việt Nam.

     


    Bạn đang đọc bài viết Nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc – Một cơ hội phát triển tại chuyên mục Thị trường nông sản, trên website Saigonsouth.com.vn.

  • Nông sản hữu cơ là gì?
  • Công ty nông sản Việt Nam – Những khó khăn và giải pháp
  • Những địa điểm phân phối nông sản sạch tại Hà Nội
  • Nông sản xuất khẩu và thách thức đối với người nông dân Việt Nam
  • Thực phẩm giàu protein cần bổ sung vào chế độ ăn
  • Thị trường nông sản là gì, ưu tiên mặt hàng nào?
  • Nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam hiện nay
  • Thực phẩm giàu vitamin C cho phụ nữ mang thai
  • Nông sản hữu cơ là gì và những lợi ích mà chúng đem lại
  • Nông sản organic và những lợi ích có thể bạn chưa biết.