Cách giảm cân hiệu quả chỉ nhờ… ngủ

41

Nghiên cứu được công bố bởi Kings College London, một ngôi trường danh tiếng thuộc Đại học London (Anh). Các nhà khoa học phát hiện ra rằng cách bạn ngủ có thể là lý do khiến cơn thèm ăn trở nên mất kiểm soát, khiến bạn tăng cân khó hiểu.

XEM NGAY: https://vietnammoi.vn/an-chuoi-giam-can.html?utm_source=team_seo&utm_medium=seo&utm_campaign=thang3

  • Vietnam Airlines lãi hơn 1.500 tỉ đồng nhưng vẫn bị Vietjet Air bỏ xa
  • ‘Happy Holidays’ – ‘Mừng mùa lễ hội’ và ý nghĩa thú vị vào dịp Noel
  • Quốc lộ 37 – Tuyến huyết mạch nối giữa Sơn La với Phú Thọ và Yên Bái ách tắc nghiêm trọng do mưa lũ
  • Nghi lễ và văn khấn cúng rằm tháng Giêng ngoài trời chuẩn nhất
  • Vụ sông ‘nuốt’ nhà: Bộ trưởng Môi trường họp khẩn với An Giang

  • Tiến sĩ Wendy Hall, thành viên nhóm nghiên cứu, trình bày trong hội nghị do Quỹ Dinh dưỡng Anh vừa tổ chức rằng việc mất ngủ có thể chính là nguyên nhân của nhiều trường hợp béo phì. Nghiên cứu của bà và các cộng sự cho thấy chỉ cần ngủ đủ 7-9 giờ mỗi ngày, một người có thể giảm cân một cách tự nhiên.

    cach giam can hieu qua chi nho ngu

    Giấc ngủ đủ, ngon giúp chúng ta giảm thấp cơn thèm ăn. Ngược lại, thiếu ngủ làm cho cơ thể có phản ứng thèm ngọt và các thực phẩm năng lượng cao. Không mấy ai có thể kháng cự lại đòi hỏi tự nhiên này.

    Ngoài ra, việc thức khuya có thể khiến người ta đói dữ dội. Nhiều nghiên cứu chứng minh: cũng cùng lượng thức ăn đó nhưng ăn khuya gây mập hơn ăn vào buổi sáng rất nhiều.

    Theo tiến sĩ Hall, nguyên nhân là sự mệt mỏi do mất ngủ có thể làm đảo lộn sự cân bằng của các hormone kiểm soát sự thèm ăn. Do đó, bà gợi ý các bác sĩ nên kê đơn… giấc ngủ cho người béo phì như một phương thuốc tự nhiên, bền vững và không sợ tác dụng phụ.

    Cùng thời điểm, một chuyên gia dinh dưỡng khác tại King’s College London là bà Sophie Medlin có một bài viết trên tờ The Conversation, giải thích một dạng tương tác thú vị khác giữa việc ăn kiêng giảm cân và giấc ngủ.

    Theo bà Medlin, chế độ ăn kiêng quá nghiêm ngặt, thiếu dinh dưỡng và protein là một trong những nguyên nhân khiến một người bỗng tỉnh táo một cách lạ thường, khó ngủ, mất ngủ.

    Vị chuyên gia dinh dưỡng này khuyến cáo những người mất ngủ nên điểm lại chế độ ăn, kịp thời bổ sung các thực phẩm giàu protein như thịt và sữa, bởi chúng rất cần để đồng hồ sinh học được hoạt động trơn tru, giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Đồng thời một số trái cây giàu năng lượng cũng rất tốt. Việc giảm cân nên được tiến hành từ từ, khoa học, không nên cắt giảm quá đột ngột và tiêu cực.

    Bà Medlin đưa ra một thực đơn giúp bạn vừa trị mất ngủ, vừa giảm cân: ăn món gì đó chế biến từ một loại cá có xương cho bữa tối; sau đó ăn một quả chuối cho bữa khuya.


    Bạn đang đọc bài viết Cách giảm cân hiệu quả chỉ nhờ… ngủ tại chuyên mục Tin tổng hợp, trên website Tin tức hôm nay.

  • EVN lại thông báo huy động gần 13.000 tỉ đồng chạy dầu để phát điện vì thiếu nước
  • Giá USD hôm nay 31/1: Lặng yên chờ đà tăng dự báo vào cuối tuần
  • Thêm lộ trình của bệnh nhân 34 ở Bình Thuận được tiết lộ từ lái xe
  • Ủy ban Kiểm tra TƯ nói gì việc Sóc Trăng lắp camera nhà lãnh đạo
  • Quy trình hút mỡ bụng như nào, tại sao lại tử vong?
  • Giá vàng hôm nay 3/1: Tăng đến 20 USD/ounce, lên đỉnh giá cao ngất ngay phiên giao dịch đầu năm mới
  • Ăn trưa sớm giúp giảm cân nhanh hơn
  • Phòng lây bệnh trên máy bay: Không khí được thay mới 2-3 phút một lần nên trong lành hơn nhiều ở nhà và cơ quan, rửa tay có tác dụng hơn đeo khẩu trang
  • Hà Nội đang ô nhiễm không khí ở mức nguy hại, trời mờ mịt khó chịu cho người đi đường
  • Sơn La nước lút mái nhà, vớt thi thể ở xã Chim Vàng