Các loại thực phẩm giàu vitamin D tốt cho sức khỏe

16

Vitamin D là một loại vitamin vô cùng cần thiết đối với cơ thể. Vitamin D không chỉ sản sinh khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay sử dụng thuốc bổ sung mà còn có trong một số loại thực phẩm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số thực phẩm giàu vitamin D tốt cho sức khỏe để nâng cao sức để kháng cho bản thân và gia đình nhé!

Thực phẩm giàu vitamin D từ rau củ

Thực phẩm giàu Vitamin D trong các loại rau củ quả rất dễ ăn và có thể chế biến được nhiều món. Đây là thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống giúp sức khỏe tốt hơn. Đứng đầu trong danh sách này là nấm. Nấm là loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin D dồi dào, khoảng 400 IU vitamin D. Đó là lí do nếu thực hiện chế độ ăn nấm 4 lần/tuần sẽ giúp hàm lượng vitamin D trong cơ thể tăng lên đáng kể.

  • Giảm mỡ bụng trong 1 tháng cho chị em phụ nữ ao ước
  • Giảm mỡ bụng sau khi mổ – dáng thon sau sinh không là ước mơ hảo huyền
  • Giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà liệu có hiệu quả
  • Loay hoay tìm Cách giảm mỡ bụng nam tại nhà nhanh chóng an toàn?
  • Giảm mỡ bụng dưới cho nữ khó hay dễ

  • Nấm có thể xào, nướng hoặc chiên lên để chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra bơ cũng là loại quả giàu vitamin D. Loại quả  này rất thơm ngon và bên cạnh đó mang lại nhiều lợi ích tốt với sức khỏe con người.

    Thực phẩm giàu vitamin D từ các loại thịt

    Cá là loại thực phẩm giàu Vitamin D. Thậm chí số loại cá chứa lượng lớn vitamin D như: cá hồi, cá trích, cá tra, cà ngừ,…

    Ngoài cá, thì dầu gan cá cũng là một thực phẩm bổ sung hàm lượng cao các loại  vitamin A và D. Chính vì rất dồi dào vitamin D nên bạn cần chú ý sử dụng  phù hợp nhu cầu cơ thể, không nên lạm dụng để tránh dư thừa gây tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài ra sò cũng là một loại thực phẩm có lượng vitamin D nhiều và bổ sung hữu hiệu cho cơ thể. Tuy nhiên, hải sản thường chứa hàm lượng cholesterol cao, do đó người có nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, huyết áp,… nên ăn ở mức vừa phải tránh ăn quá nhiều gây tác dụng phụ.

    Thực phẩm giàu vitamin D từ các loại hạt

    Đậu nành là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin D, thậm chí lượng vitamin này sẽ tăng lên gấp nhiều lần khi chúng trở thành chế phẩm của đậu nành như: sữa đậu nành, đậu hũ, …

    Trong 1 ly sữa đậu nành sẽ chứa khoảng 100 IU vitamin D bên cạnh đó lại là nguồn protein thực vật dồi dào, chứa nhiều canxi, sắt, vitamin C… nên bạn có thể yên tâm sử dụng thường xuyên mỗi ngày.

    Tương tự, trong 100 g đậu hũ có thể cung cấp đến 157 IU vitamin D.

    Ngoài đậu nành, nhiều loại hạt họ đậu cũng là thực phẩm giàu vitamin D, bạn có thể ăn trong các bữa sáng hay bữa phụ hàng ngày.


    Bạn đang đọc bài viết Các loại thực phẩm giàu vitamin D tốt cho sức khỏe tại chuyên mục Giảm mỡ bụng, trên website Saigonsouth.com.vn.

  • Loay hoay tìm Cách giảm mỡ bụng nam tại nhà nhanh chóng an toàn?
  • Tập gì để giảm mỡ bụng- nỗi trăn trở của các chị em
  • Giảm mỡ bụng trong 1 tháng cho chị em phụ nữ ao ước
  • Thực phẩm giàu vitamin A tốt cho mắt
  • Giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà liệu có hiệu quả
  • Giảm mỡ bụng sau khi mổ – dáng thon sau sinh không là ước mơ hảo huyền
  • Giảm mỡ bụng dưới cho nữ khó hay dễ